CHIA SẺ

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

ƯU ĐIỂM CỦA GIỐNG XOÀI ÚC

Xoài Úc mới du nhập về Việt Nam song nó đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường và được các nhà vườn ở nhiều địa phương trên cả nước chọn trồng, đặc biệt là khu vực Nam Bộ. Cây Xoài Úc với ưu điểm về chất lượng trái, năng suất, dễ thích nghi.


Vườn Cây Xoài Úc

Xoài Úc “Khổng lồ” năng suất cao

Quả Xoài Úc to tròn, trọng lượng trung bình 800g/trái, hương vị ngọt nhẹ, thịt trái cứng chắc, ít xơ, khi chín có màu vàng ửng hồng rất đẹp trên u vai quả. Thời tiết càng nắng nóng, Xoài Úc khi chín càng có màu đỏ, vị ngọt hơn. Các Giống Xoài khác trọng lượng trái chỉ khoảng 400-500g/trái.


Xoài Úc “Khổng lồ” năng suất cao

Năng suất trên 1ha Xoài Úc trung bình 4 tấn quả, trong khi các giống xoài khác như Xoài Cát Hòa Lộc, Xoài Tứ Quý…năng suất chỉ bằng 2/3 Xoài Úc.

Giá bán Trái Xoài Úc cũng cao hơn, nó được bán với giá 55 -75 ngàn đồng/kg như hiện nay, thì người nông dân thu về 220 triệu đồng, sau khi trừ chi phí đầu tư thu lãi đến hơn 150 triệu đồng.

Xoài Úc dễ thích nghi, ít sâu bệnh

Cây Xoài Úc là Giống Cây Trái Nhiệt Đới vì thế nó dễ dàng thích nghi với hầu hết các vùng khí hậu ở nước ta. Đặc biệt, Xoài Úc không kén đất trồng, cây chịu được những vùng nước mặn, phèn. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, có khả năng cho trái sau 2 năm trồng từ cây ghép, cho trái quanh năm.


Xoài Úc dễ thích nghi, ít sâu bệnh

Cây Giống Xoài Úc được giới chuyên môn và Bà con nhà vườn nhận định rằng đây là loại cây có sức đề kháng cao, ít bị sâu bệnh gây hại hơn so với những Giống Xoài khác được trồng trên cùng địa bàn.

Với những ưu điểm trên của mình, Cây Xoài Úc nhanh chóng chiếm được sự yêu mến của Bà con nhà vườn. Diện tích trồng Xoài Úc ngày càng tăng mạnh hàng năm.