CHIA SẺ

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

CÂY XOÀI ÚC TRỒNG ĐƯỢC Ở NHỮNG VÙNG NÀO

Xoài Úc được du nhập về Việt Nam vào năm 2003 và được trồng đầu tiên ở tỉnh Khánh Hòa. Đến nay, Bà con ở nhiều tỉnh thành trong cả nước đã thành công nhờ trồng Xoài Úc.


Giống Xoài Úc

Xoài Úc phân bố trên cả nước

Trước kia, Cây Xoài Úc được trồng ở Khánh Hòa, đến nay đã được trồng đại trà trong tỉnh và nhân rộng ra các tỉnh Miền Đông Nam Bộ, một số tỉnh phía Bắc nước ta.

Xoài Úc không kén đất và rất thích hợp với khí hậu ở các vùng miền của Việt Nam. Cây trồng từ cây ghép ra trái sau 2 năm trồng, với chiều cao cây trên 3m, tàn rộng khoảng 3m.


Xoài Úc phân bố trên cả nước

Tại các tỉnh phía Nam, Cây xoài Úc thường được trồng vào đầu mùa mưa, từ tháng 5-7 là thời điểm thu hoạch Giống Xoài này. Ngoài việc trồng từ cây ghép thì đại đa số người dân đều trồng Xoài Úc bằng cây con.

Xoài Úc có tiềm lực xuất khẩu

Giống Xoài Úc trồng tại Việt Nam sẽ thu hoạch từ tháng tư đến tháng sáu.

Giá Xoài Úc những năm gần đây khá ổn định, cao hơn giá Xoài khác 2-3 lần, vào chính vụ (tháng 6 âm lịch) giá tại vườn có thể đạt 40 ngàn đồng/kg. Xoài Úc có khả năng cho trái nghịch vụ với giá bán lên đến 130.000 đồng/kg, rất dễ bán. Mỗi nhà vườn trừ chi phí lãi cả trăm triệu đồng đến cả tỉ đồng.


Xoài Úc có tiềm lực xuất khẩu

Xoài Úc tại Miền Nam được các thương lái đưa đi tiêu thụ ở thị trường phía Bắc với số lượng lớn. Xoài Úc ngày càng chiếm lĩnh thị trường và có giá bán cao hơn 2-3 lần so với Giống Xoài Khác.

Hơn nữa, Xoài Úc được trồng ở Việt Nam nhưng được trồng theo quy trình của Úc nên chất lượng trái và năng suất khá cao. Hiện nay, Trái Xoài Úc của Bà con Miền Nam đã xuất được sang các nước như: Singapore, Malaysia, Hongkong…mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.