CHIA SẺ

Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

MÔ HÌNH TRỒNG XOÀI ÚC LÀM GIÀU

Tại nước ta, Xoài Úc được trồng rải rác trên cả nước, vùng trồng Xoài Úc nhiều nhất là khu vực Nam Bộ. Trong đó, các tỉnh như Đồng Nai, Khánh Hòa…Bà con chọn mô hình trồng Xoài Úc làm giàu đã gặt hái được những thành công nhất định.


Mô hình trồng Xoài Úc làm giàu

Xoài Úc dễ trồng, lợi nhuận cao

Xoài Úc mang lại giá trị kinh tế cao, cho lợi nhuận khoảng 200 triệu đồng/năm lại dễ trồng, ít sâu bệnh, thị trường tiêu thụ rộng lớn.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc Xoài Úc khá đơn giản, các nhà vườn đã có sẵn kinh nghiệm, vốn đầu tư có thể tiến hành mua hoặc nhân Giống Xoài Úc để trồng trên diện rộng.


Xoài Úc dễ trồng, lợi nhuận cao

Cây Xoài Úc không kén chọn đất, chỉ cần cung cấp đủ nước và phân bón cây sẽ sớm cho hoa trái. Năng suất Xoài Úc cao hơn, tỷ lệ bị sâu bệnh cũng ít hơn những Giống Xoài Khác. Trong đó 1ha Xoài Úc cho thu hoạch trung bình 4 tấn quả, với giá 55 ngàn đồng/kg như hiện nay, người nông dân thu về 220 triệu đồng, sau khi trừ chi phí đầu tư thu lãi đến hơn 150 triệu đồng. Còn với Xoài Tây, Xoài Bồ, Xoài Cát Hòa Lộc giá bán thấp hơn nhiều nên hiệu quả chưa bằng 50% so với Xoài Úc.

Xoài Úc thị trường tiêu thụ rộng lớn

Quả Xoài Úc to tròn, trọng lượng trung bình 800g/trái, hương vị ngọt nhẹ, thịt trái cứng chắc, ít xơ, khi chín có màu vàng ửng hồng rất đẹp trên u vai quả. Vì thế, Giống Xoài Úc được người tiêu dùng rất ưa chuộng mua làm quà biếu.


Xoài Úc thị trường tiêu thụ rộng lớn

Hiện nay, Giá bán Xoài Úc giao động từ 55-75 ngàn/kg tại các cửa hàng, siêu thị hoa quả trong nước. Ngoài ra, nhờ Trái Xoài Úc “ Cứng chắc” nên việc bảo quản vận chuyển đi xa, xuất khẩu sẽ dễ dàng hơn. Vì thế mà, Giống Xoài Úc có cơ hội xuất khẩu và bán được giá cao hơn so với những Giống Xoài Khác.